शिरूर-खेड-कर्जत नवीन महामार्ग: वाहतूक कोंडीवर मात करण्याचा प्रयत्न
शिरूर प्रतिनिधी
सार्वजनिक बांधकाम विभागाने नगर महामार्गावरील वाहतूक कोंडी कमी करण्यासाठी एक महत्त्वाकांक्षी प्रकल्प प्रस्तावित केला आहे. हा प्रकल्प शिरूर, खेड आणि कर्जत या तीन महत्त्वपूर्ण शहरांना जोडणारा नवीन महामार्ग तयार करण्याचा आहे. या नवीन मार्गामुळे मराठवाड्यातून मुंबईकडे जाणारी वाहतूक थेट शिरूर-खेड मार्गे कर्जतला वळणार आहे.
प्रकल्पाची सद्यस्थिती:
अनेक वर्षांपासून केवळ कागदावर असलेला हा प्रकल्प आता मूर्त स्वरूप घेण्याच्या मार्गावर आहे. बांधकाम विभागाने दिलेल्या माहितीनुसार, या प्रकल्पाला पुढील आठवड्यात शासनाकडून मंजुरी मिळण्याची दाट शक्यता आहे.
या प्रकल्पाच्या प्रगतीचा आढावा नुकताच सार्वजनिक बांधकाम मंत्री शिवेंद्रसिंहराजे भोसले यांनी पुणे येथे घेतला. त्यांनी या प्रकल्पासाठी सकारात्मकता दर्शविली आहे. लवकरच, मुख्यमंत्री देवेंद्र फडणवीस यांच्यासमोर या प्रकल्पाचे सादरीकरण केले जाईल आणि त्यानंतर या प्रकल्पाला अंतिम मान्यता मिळेल, असा विश्वास मंत्री भोसले यांनी व्यक्त केला आहे.
या मार्गाची गरज का आहे?
सध्या मराठवाड्यातून मुंबईकडे जाणाऱ्या वाहनांना चाकण-शिक्रापूर-तळेगाव या लांबच्या मार्गाचा अवलंब करावा लागतो. शिरूर आणि चाकण येथील औद्योगिक क्षेत्रांमुळे नगर महामार्गावर मोठ्या प्रमाणात वाहतूक कोंडी होते. मालवाहतूक करणाऱ्या वाहनांसाठी सध्या मर्यादित मार्ग उपलब्ध असल्याने या नवीन मार्गाची नितांत गरज आहे.
मुंबई ही देशाची आर्थिक राजधानी असल्याने, देशातील प्रमुख भागांना जोडणारे वाहतूक मार्ग असणे आवश्यक आहे. मराठवाडा आणि अहमदनगर भागातून मुंबईकडे जाणारी बहुतेक वाहतूक पुण्यामार्गे जाते, ज्यामुळे पुणे-शिरूर रस्त्यावर वाहतूक कोंडीची समस्या वाढते.
प्रस्तावित मार्गाची वैशिष्ट्ये:
नगर महामार्गावरील वाहतूक कोंडी कमी करण्यासाठी सार्वजनिक बांधकाम विभागाने अनेक पर्यायांचा विचार केला. त्यातून शिरूरमार्गे थेट कर्जतला जाणाऱ्या रस्त्याचा पर्याय निश्चित करण्यात आला आहे. या मार्गाला 'मल्टिनोडल कॉरिडॉर' म्हणून ओळखले जाईल आणि तो चार पदरी असणार आहे.
* प्रस्तावित मार्ग: शिरूर-पाबळ-राजगुरुनगर-शिरवली मार्गे पाईट-वांद्रे-कर्जत
* अंदाजित लांबी: सुमारे 135 किलोमीटर
* कर्जत मार्ग पुढे पनवेल आणि उरणला जोडला जाईल, ज्यामुळे मुंबईसाठी आणखी एक जलद आणि सोपा मार्ग उपलब्ध होईल.
* यामुळे औद्योगिक आणि कृषी क्षेत्राच्या विकासाला चालना मिळेल.
* अपेक्षित खर्च: भूसंपादन आणि रस्ते बांधणीसह सुमारे 12 हजार कोटी रुपये.
* आवश्यक भूसंपादन: सुमारे 670 हेक्टर जमीन.
* उभारणीचा प्रकार: बीओटी (Build-Operate-Transfer) तत्त्वावर आधारित.
* प्रस्तावित रचना: या मार्गावर पाच बोगदे आणि एकूण 54 पूल (सहा मोठे आणि 48 लहान) असतील.
या नवीन महामार्गामुळे नगर महामार्गावरील वाहतूक कोंडी कमी होण्यास मदत होईल, तसेच मराठवाडा आणि मुंबई दरम्यान दळणवळण अधिक सुलभ आणि जलद होई
ल, अशी अपेक्षा आहे.